Tiktok cấm mọi nội dung quảng cáo liên quan tới tiền điện tử

Theo chính sách về nội dung thương hiệu được cập nhật mới nhất của Tiktok vào ngày 09/07 vừa qua, gã khổng lồ trong làng truyền thông này vừa lên tiếng sẽ cấm triệt để các nội dung quảng bá liên quan tới tiền điện tử và các nền tảng giao dịch.

Ngoài các ngành công nghiệp nằm trong danh sách cấm của Tiktok như Rượu, Thuốc lá, Vũ khí,… thì còn có một hạng mục cấm liên quan tới tài chính:

“Sản phẩm và các dịch vụ tài chính – Tất cả các dịch vụ và sản phẩm tài chính đều bị cấm, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc cho vay và quản lý tài sản tiền, các khoản vay và thẻ tín dụng, mua ngay các dịch vụ trả sau, nền tảng giao dịch, tiền điện tử, ngoại hối, thẻ ghi nợ và thẻ thanh toán trước, giao dịch ngoại hối, tiền xu kỷ niệm, kế hoạch kim tự tháp (bao gồm cả dịch vụ phi tài chính), dịch vụ đầu tư, dịch vụ sửa chữa tín dụng, trái phiếu bảo lãnh, chương trình hỗ trợ nợ, kế hoạch làm giàu nhanh chóng, dịch vụ hợp nhất nợ và đấu giá xu.” (Dịch bởi AZ Team)

Nguyên nhân

Các nguyên tắc mới trên Tik Tok sẽ đặc biệt cấm người dùng đăng nội dung quảng cáo về các sản phẩm tài chính, bất kể vị trí địa lý của người đăng. Theo chính sách nội dung của Tiktok thì việc quảng cáo tất cả các sản phẩm và dịch vụ tài chính hiện bị cấm trên toàn cầu.

Tik Tok là điểm nóng của Dogecoin (DOGE) vào năm 2021, khi người dùng chia sẻ các video liên quan trong nỗ lực thu hút nhiều người hơn tham gia.

Các trang mạng xã hội khác cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận về thị trường tài chính đáng chú ý trong những tháng gần đây, với các cuộc thảo luận về chứng khoán trên Reddit cũng trở nên nổi bật.

Không rõ liệu lệnh cấm của Tik Tok có áp dụng cho tất cả các khía cạnh về sản phẩm tài chính hay chỉ là những cuộc thảo luận mang tính chất quảng cáo.

“Tôi cho rằng động thái của TikTok nhằm triệt tiêu những nội dung quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn người dùng đến những đường link liên kết với sản phẩm, ví dụ như các đăng ký vào sàn giao dịch và nhận cố phiếu miễn phí”, Giám đốc mảng khách hàng của Informed Choice nhận định.

Công ty cũng đã nâng cao cách tiếp cận để đảm bảo an toàn cho người dùng bằng cách triển khai một hệ thống sẽ tự động xóa bất kỳ video nào vi phạm các quy tắc của họ:

“Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ để tự động xóa một số loại nội dung vi phạm được xác định khi tải lên, ngoài các thao tác xóa đã được nhóm An toàn của chúng tôi xác nhận”.

Sau chu kỳ bùng nổ và phá sản gần đây của thị trường tiền điện tử, các nhà quản lý ngày càng quan tâm đến việc tiếp thị và quảng cáo tiền điện tử. Các công ty khác cũng đang bắt đầu có quan điểm khó khăn hơn đối với các quảng cáo lừa đảo trên nền tảng của họ. Google đã công bố kế hoạch ngăn chặn các quảng cáo lừa đảo tiết kiệm và đầu tư ở Anh.

Có một trường hợp tương tự từng xảy ra trong quá khứ, Google đã cấm quảng cáo tiền mã hóa vào năm 2018, mặc dù công ty đã tháo bỏ một phần lệnh cấm đó trong năm nay đối với một số phạm vi, nhưng để thực thi triệt để thì vẫn đang chờ một số yêu cầu nhất định.

Có thể thấy thời gian này có khá nhiều tin tức không tốt về tiền điện tử được đưa ra. Chúng ta cùng chờ đợi thêm thông tin mới nhất từ Tiktok và phản ánh của cộng đồng về vấn đề này. Khi có bất kỳ thông tin gì, đội ngũ CoinAZ sẽ gửi tới các bạn sớm nhất.

Note: Tất cả các bài viết đăng tải trên CoinAZ chỉ mang mục đích chia sẻ thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Tiền điện tử là một kênh đầu tư tiềm ẩn rủi ro, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Hãy theo dõi các kênh thông tin của CoinAZ để cập nhật tin tức thị trường sớm nhất

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x